Friday, February 28, 2014

Đào tạo lái xe an toàn cho hàng nghìn sinh viên

Honda Việt Nam dao tao lai xe oto an toàn

Thêm gần 600.000 người được dao tao lai xe oto an toàn

Trường dao tao lai xe oto ôtô phải có bến bãi cho học viên tập lái, thế nhưng không ít trường đã dùng những tuyến đường công cộng làm nơi thực hành “Tập lái” xe ôtô khi lộ trình đó chưa được Sở cho phép, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khi người điều khiển phương tiện bất chấp luật giao thông. Vụ việc xảy ra tại lớp dao tao lai xe oto hạng C, Phân hiệu 1- Sóc Trăng thuộc Trường Kỹ thuật Nghiệp vụ GTVT khu vực ĐBSCL, gây bất bình cho học viên. Xây dựng phầm mềm quản lý nhân thân lái xeTình trạng lái xe vi phạm hoặc bị thải hồi ở đơn vị này lại được đơn vị khác nhận lại tương đối phổ biến. Theo thống kê của các cơ quan chức năng, mỗi năm, cả nước có khoảng hơn 14 nghìn vụ tai nạn giao thông (TNGT), cướp đi mạng sống của 10 nghìn người và làm khoảng 11 nghìn người bị thương.



Tuy nhiên, một người bạn của hai “kỳ thủ” này (xin không nêu tên) kể rằng, đó là sự leo thang ngoài dự tính của cả hai ông. Các sai phạm được phát hiện tại các trung tâm này là nghiêm trọng, Cục Đăng kiểm đã đình chỉ chức danh 17 đăng kiểm viên, đình chỉ hoạt động của 3 trung tâm đăng kiểm 29-07D Hà Nội và 61-03D Bình Dương thời hạn 1 tháng, trung tâm 50-08D TP. Ngoài ra còn có tình trạng cơ sở dạy lái xe từ các tỉnh thành khác chạy sai tuyến. Theo ông Trần Quốc Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam): Việc điều chỉnh một số nội dung của giáo trình dao tao lai xe oto lần này nhằm phù hợp với một số nội dung của Luật GTĐB mới. Trong 6 tháng qua, cả nước đã xảy ra 5. Độc giả có tên Hoxuli cũng đồng quan điểm trên: Đây là lời cảnh báo rất cần thiết đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở dạy lái xe và người dân. Sở GTVT đã chỉ đạo các cơ sở dao tao lai xe oto trên địa bàn tổ chức giảng dạy 40 khóa với trên 5.

Chương trình dao tao lai xe oto đang bị cắt xén

Với cách quảng cáo dao tao lai xe oto, cấp phép lái xe từ hạng AI đến hạng FC chỉ trong 2 tuần sau khi nhận hồ sơ, thời gian qua, cơ sở này đã tổ chức thi và cấp phép lái xe cho hàng trăm người. Các tuyến tham quan bằng xe điện của Hà Nội chuẩn bị chạy đến phố Lê Duẩn Trước đó, đơn vị này đã đưa vào sử dụng hai tuyến xe điện đưa khách tham quan quanh các tuyến phố cổ Hà Nội. Cụ thể, một bên được sự ưu ái, trợ cấp từ nhà nước, một bên tự bỏ vốn, đi thuê địa điểm, thủ tục, giấy tờ phiền hà. Bức bách kế mưu sinh, thanh niên 24 tuổi phải đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để xin cắt bỏ ngón tay thừa. Muốn siết chặt quản lý cũng như xử phạt các trung tâm vi phạm, cần phải có một chế tài cụ thể, đủ mạnh để răn đe. Nhất là về đêm, không thể bỏ quan tài nằm lạnh lẽo mà đi ngủ.

 

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cả nước hiện có 463 cơ sở dao tao lai xe oto mô tô, 312 cơ sở dao tao lai xe oto ô tô, 84 trung tâm sát hạch lái xe. Ngoài ra, đoàn kiểm tra đột xuất do Vụ Tổ chức cán bộ và Thanh tra Bộ thực hiện trong tháng 7/2013 cũng đã đình chỉ sát hạch 2 trung tâm sát hạch lái xe và 1 hội đồng sát hạch lái xe; đình chỉ tuyển sinh 1 cơ sở đào tạo; xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trung tâm sát hạch và 1 cơ sở dao tao lai xe oto với số tiền 30 triệu đồng. Theo thống kê của Bộ GTVT, hiện cả nước có 271 cơ sở dao tao lai xe oto ôtô (trong đó Hà Nội là 46 cơ sở, TP Hồ Chí Minh là 45 cơ sở) có thể đáp ứng cùng lúc là 147. Lịch thi trong vòng 01-03 tháng kể từ nộp hồ sơ.Trước Trường cao đẳng nghề Giao thông vận tải trung ương 3 nằm trên đường Văn Cao (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) có nhiều cơ sở ghi danh học lái ôtô liền kề nhau. Theo tố cáo của ông Trương Cáo, ngụ tại phường 8-TP Sóc Trăng: Năm 2004, ông bị ông Tân và vợ là bà Trương Khắc Huệ, ngụ tại số 144, Hai Bà Trưng, phường 1-TP Sóc Trăng, lừa mua phần đất có diện tích gần 10. Từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 vừa qua, Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã kiểm tra công tác dao tao lai xe oto tại 10 địa phương (thuộc 3 khu vực Bắc - Trung - Nam).

Xem xét thu hồi giấy phép dao tao lai xe oto của 2 cơ sở

Sáng 24/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng tống đạt lệnh tạm giữ hình sự Giám đốc Trung tâm Dao tao lai xe oto hạng 3 tỉnh Sóc Trăng - ông Trần Văn Tân, ngụ TP Sóc Trăng để điều tra về hành vi đánh bạc. Những cuộc đua về lợi nhuận của các trung tâm đã biến công tác dao tao lai xe oto ô tô trở nên hết sức bát nháo. Không chỉ vi phạm quy định về thu nhận hồ sơ, dạy lái xe “chui”, các cơ sở còn giăng pano, biển quảng bá thu nhận hồ sơ dạy-học lái xe tràn lan. Để tránh các TTĐTLX ô tô hoạt động chỉ vì lợi nhuận cạnh tranh không lành mạnh và cơ quan nhà nước cũng giám sát, quản lý tốt hơn Hà Nội chỉ cần trên dưới 10 trung tâm là hợp lý. Điều đó cho thấy, công tác cấp GPLX hiện nay vẫn còn nhiều lỗ hổng. Khi đi gần đến Hưng Yên, đoạn chân cầu Yên Lệnh, ba người đàn ông trên xe bỗng nhiên yêu cầu dừng xe.


Tuy nhiên, học viên học lớp “bảo đảm đầu ra” này sẽ được yêu cầu cam kết làm việc cho hãng Mai Linh ít nhất trong hai năm, trường hợp muốn nghỉ trước thời hạn này thì học viên phải hoàn lại cho Mai Linh chi phí đào tạo. Hiện phòng lao động đang tìm cách giải quyết mâu thuẫn giữa hai bên. Anh này cho biết: Một số thầy dạy lái xe ở Trung tâm Dao tao lai xe oto Hoàng Phương (ở Cầu Rào) là người xã Tú Sơn. KTĐT - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa hoàn thiện Quy hoạch cơ sở dao tao lai xe oto ô tô và trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Ngày 29/1/2013, phóng sự “Ai chắp cánh cho thần chết” được phát trên Đài PT-TH Bình Định. Và, việc bắt buộc đưa loại phương tiện này vào đào tạo cho học viên thì vẫn chưa biết đến khi nào. Nguyên nhân, do Đoàn thanh tra phát hiện Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp không có sân tập lái xe, giấy phép dao tao lai xe oto đã hết hạn. Sáng 7/8, nguồn tin từ Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết Thanh tra Sở này vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về dao tao lai xe oto cơ giới đường bộ tại Trung tâm Dao tao lai xe oto môtô Tiến Đạt (đặt tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.